Đồng Hành Việt - Đặt Trọn Niềm Tin!

Translate

Thông Tin Du Lịch

Thông Tin Của Câu Lạc Bộ

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

TOUR CHINH PHỤC FANSIPAN NGÀY 03 THÁNG 10 NĂM 2014

Chương trình dành riêng cho các thành viên của Câu Lạc Bộ Đồng Hành Việt  và các ACE hướng dẫn viên, các ACE làm ngành du lịch, các bạn sinh viên du lịch. Chinh phục Fansipan là một sự thử thách ý chí cũng như để khẳng định bản thân mình. Sau chuyến đi này các ACE và các bạn sẽ thêm sự tự tin bước vào cuộc sống cũng như công việc, chương trình này được sự hỗ trợ của các thành viên của Câu Lạc Bộ Đồng Hành Việt tại Miền Bắc, nhà tài trợ và được sự dẫn dắt của Anh Tiến Đạt chủ nhiệm CLB cùng các ACE khóa trước của CLB, rất mong các bạn sinh viên, các bạn khóa mới của Câu Lạc Bộ  và các ACE khóa trước của CLB tham gia ngoài mục đích khẳng định bản thân còn là cơ hội để giao lưu giữa các thành viên khóa trước và khóa sau của Câu Lạc Bộ Hướng Dẫn Đồng Hành Việt, giao lưu với các bạn sinh viên và đồng nghiệp du lịch ở Miền Bắc.

CHINH PHỤC FANSIPAN
 3 Ngày – 2 Đêm – Từ ngày 3/10/2014 đến ngày 05/10/2014

Phan Xi Păng, Fansipan, hay Phan Si Phăng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" (3.143 m) thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.
Vì đường lên núi phải đi mất 3 ngày nên người leo núi cần có sức khoẻ tốt. Các vật dụng hữu ích cho cuộc leo núi này gồm giầy leo núi, áo mưa, lều, túi ngủ, thuốc men cá nhân, kẹo ngọt ăn để tăng glucose trong máu khi leo núi giúp giảm cảm giác tức ngực và khó thở khi leo lên cao. Việc hạn chế số lượng đồ dùng cá nhân giúp giảm trọng lực và làm việc leo núi dễ dàng.
Thời điểm leo núi thích hợp là từ tháng 9 năm truớc đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên đường lên Phan Xi Păng đẹp nhất là khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa núi bắt đầu nở.

Ngày 01:  Hà Nội - Lào Cai - Sapa (ngày 3/10/2014)
Sáng: Các thành viên có mặt tại sân bay Nội Bài, điểm danh lên xe khởi hành đi Sapa. Dùng điểm tâm trên đường đi, đón các thành viên khác tại điểm hẹn, sau đó tiếp tục hành trình theo đường cao tốc Hà Nội Lào Cai, Đến Sapa. Tiếp tục hành trình đến cổng Trạm Tôn – Vườn Quốc Gia Hoàng Liên Sơn (còn gọi là Cổng Trời). Các bạn xuống xe và chuẩn bị tư trang hành lý  (những đồ dùng không cần thiết sẽ để lại trên xe) để chuẩn bị xuất phát chinh phục Fansipan (Nóc Nhà của Đông Dương), sẽ có người dẫn đường và người mang vác hành lý cho các bạn trên đoạn đường đầy cam go thử thách này. Đoạn đường đầu tiên từ Cổng trời đến độ cao 2.047 (so với mực nước biển) khá nhẹ nhàng vì khi đó tâm trạng của các bạn vẫn còn rất háo hức, tuy có vài vách cao và những dốc trơn. Tiếp tục hành trình, các bạn sẽ đi qua những cánh rừng già với những thảm thực vật phong phú, đa dạng có nhiều loại gỗ quý, hoa Phong Lan…mải mê chiêm ngưỡng và cuốn hút vào những tấm ảnh đến mức quên đi cảm giác mệt mỏi. Trên đường đi Người dẫn đường sẽ cùng các bạn giao lưu và chia sẻ các kinh nghiệm về chuyến đi thú vị này.. Đoàn sẽ đi qua những cánh rừng già với những thảm thực vật phong phú, đa dạng có nhiều loại gỗ quý, hoa Phong Lan…mải mê chiêm ngưỡng và cuốn hút vào những tấm ảnh đến mức quên đi cảm giác mệt mỏi. 
Trưa: Khoảng 11h30’ Đến độ cao 2.400m, dùng cơm trưa, nghỉ trưa. Sau đó lại tiếp tục xuất phát. Đến đây các bạn luôn bắt gặp lúc ẩn lúc hiện trong làn mây bay và một chút gió se lạnh tạo cảm giác lang thang với những đám mây bồng bềnh và loài cây phát trân du dương trong gió.
Chiều: Đến độ cao 2.800m, nghỉ, hạ trại gần dòng nước, đầu bếp chuẩn bị bữa tối. 
Tối: Các thành viên ăn tối và ngồi bên bếp lửa uống trà, thưởng thức không khí tĩnh lặng và âm thanh của núi rừng. Nghỉ đêm trong túi ngủ, dưới đêm hội, lều bạt ở điểm cao 2.800m và âm thanh của núi rừng với những mảnh trăng hay ánh sao lẻ loi của rừng sâu.

Ngày 02:  Phan xi pang - Sapa - Chợ Phiên Bắc Hà - Hà Nội (Ngày 4/10/2014)
Sáng: Khi bình minh lên ACE thức dậy dùng bữa sáng, tiếp tục chinh phục Fansipangcao 3.143m được tượng trưng là nóc nhà Đông Dương. Chặng đường từ 2800 lên 3143mkhông còn từ nào để diễn tả về độ hiểm trở của nó nữa. Những chiếc dốc đá trơn dựng, có những đoạn khi xuống dốc mà mọi người phải xếp hàng chờ đến lượt để xuống, hoặc là những đoạn phải men theo vách núi với một bên là núi bên còn lại là vực mà đứng tim. Đi khoảng 1h30’ ACE lên đến đỉnh Fansipang mọi thứ như niềm vui, sự hân hoan đều vỡ òa ra, các bạn chỉ còn lại một suy nghĩ: “Mình đã thật sự lên đến Fansipan" đứng trên đỉnh cao chúc mừng sự chiến thắng, phóng tầm mắt quan sát 3 nước, chụp ảnh lưu niệm cá nhân và tập thể, chụp hình với băng rôn của nhà tài trợ,  sau đó chia tay với đỉnh cao để xuống điểm 2.800m.
Trưa: Ăn trưa và thu dọn hành lý để xuống núi, ACE xuống đến chân núi. Đoàn lên xe khởi hành đi Bắc Hà qua những con đèo gấp khúc uốn lượn, càng lên cao càng dốc đứng rợn gáy - đặc trưng địa hình Tây Bắc. Dọc đường đi, cứ cách vài km lại thấy lác đác người dân tộc Mông, Dao trong trang phục sặc sỡ địu gùi sau lưng, đi bộ, dắt trâu ngựa lên núi để bán. Đôi lúc, vài chiếc xe máy chở người, thồ hàng vụt qua cho kịp giờ lên phiên.  Đến chợ phiên Bắc Hà, dùng cơm tối sau đó tham quan  chợ Phiên lớn nhất vùng Tây Bắc, giao lưu với người dân tộc Mông, Dao, tại chợ phiên có bán hàng thổ cẩm, trâu, chó, ngựa và một số đặc sản của người dân tộc. Các bạn thưởng thức món “Thắng Cố Trâu” một món ăn của người dân tộc.
22h00: Đoàn lên xe khởi hành về Hà Nội, ngủ đêm trên xe

Ngày 03: Trở về Hà nội – Sài Gòn (Ngày 5/10/2014)
05h00: Đến Hà Nội. Chia tay với một số ACE ở lại Hà Nội thăm nhà và người thân và các thành viên CLB Đồng Hành Việt tại Hà Nội. Xe đưa những người còn lại đến điểm đón ban đầu và sân bay Nội Bài. Kết thúc chương trình.

Giá Tour VNĐ: < 10 người: 2.000.000đ - Từ 11 – 18 người:1.500.000đ
Xe từ 16  đến 29 chỗ

Tour bao gồm: 
Xe đón đưa đón sân bay Nội Bài và đi Lào Cai, Sapa, chợ phiên Bắc Hà.
Ăn sáng ngày thứ hai và các bữa ăn chính
Chi phí lên Fansipan (khoảng 700.000đ/người)
Chụp hình miễn phí
Giấy chứng nhận của Câu Lạc Bộ và nhà tài trợ

Không bao gồm:
Vé máy bay
Ăn sáng ngày đầu tiên.
Chi phí cá nhân

Lưu ý
Mang theo áo len, áo khoác, găng tay, nón len, lều cá nhân, võng, trà sâm, bình thủy,bánh, trái cây, kẹo ngọt,đèn pin…
Hành lý gọn nhẹ, mỗi người chỉ nên mang theo 1 ba lô
Nếu các bạn đi bằng máy bay thì nên đặt vé sớm ngay từ bây giờ để có mức giá tốt nhất.
Các ACE và các bạn có thể dùng bất cứ phương tiện gì (xe giường nằm, tàu hỏa) để có mặt tại Hà Nội vào ngày 3/10/2014. Nếu di chuyển bằng xe hoặc tàu thì các ACE phải đi trước 02 ngày ra Hà Nội.
Trước chuyến đi 1 tháng, những ACE và các bạn có ý định tham gia tour này phải tập và rèn luyện về thể lực (đi bộ hoặc chạy bộ) một cách nghiêm túc, chăm chỉ mới đủ sức khỏe để chinh phục Fanxipan.
Chương trình có thể kéo dài hơn 1 ngày bởi vì nếu không đủ sức khỏe để chinh phục Fansipan thì các thành viên buộc phải nghỉ lại thêm nhiều chặng vì vậy thời gian có thể vượt qua số ngày đã định vì vậy ngày về sẽ có thể thay đổi.

TOUR CHỈ DÀNH RIÊNG CHO ĐỐI TƯỢNG LÀ SINH VIÊN, ACE LÀM DU LỊCH, ACE HDV VÀ THÀNH VIÊN CỦA CÂU LẠC BỘ HƯỚNG DẪN VIÊN ĐỒNG HÀNH VIỆT

Đăng ký tour: Hạn chót đăng ký tour ngày 30/9/2014 
Liên hệ trực tiếp với anh Tiến Đạt – chủ nhiệm CLB
M: 0903 97 68 33 – 0906 97 68 33
YM: tiendatguide
Email: tourguidegroupdonghanhviet@gmail.com

CLB ĐỒNG HÀNH VIỆT - TRAO TRỌN NIỀM TIN